A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch tại Thái Bình

khach-san-tai-thai-binh-25-8-2018-16(1).jpg

Khách sạn Dầu khí Thái Bình

Ngày nay, dịch vụ đã trở thành ngành kinh tế có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và kinh doanh lưu trú du lịch là sản phẩm kinh doanh không thể thiếu trong chuỗi dịch vụ du lịch. Thực tế cho thấy, chỉ dịch vụ có chất lượng mới tạo ra được uy tín, góp phần nâng cao tính cạnh tranh và tạo nên thương hiệu cho từng đơn vị và toàn ngành. Đây cũng chính là xu hướng chung và cũng là cách làm mà du lịch Thái Bình đang thực hiện và hướng tới.

Sự phát triển các loại hình cơ sở lưu trú tại Thái Bình đã góp phần quan trọng vào việc phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách, từ những người có mức chi trả trung bình và thấp đến những người có mức chi trả cao. Theo thống kê, trên toàn tỉnh hiện có 261 cơ sở lưu trú, với 3653 phòng, trong đó có 01 khách sạn xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao (đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin cấp hạng  sao), 06 khách sạn 2 sao, 04 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao. Các khách sạn xây mới được đầu tư trang thiết bị đồng bộ với chất lượng tốt, luôn có ý thức duy tu, cải tạo, nâng cấp cơ cở vật chất, nguồn nhân lực, quản trị hình ảnh, thương hiệu nhằm mục đích duy trì tiêu chuẩn hạng sao. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn đã có ý thức tốt hơn trong việc duy trì cơ sở vật chất kỹ thuật và chất lượng dịch vụ.

Cùng với việc nâng cao chất lượng của các cơ sở, công tác quản lý Nhà nước về du lịch trong lĩnh vực lưu trú được quan tâm. Hàng năm, ngoài việc dựa theo các tiêu chuẩn để xếp hạng, phòng Nghiệp vụ Du lịch thường xuyên mở các lớp tập huấn về triển khai các văn bản pháp luật về du lịch, bồi dưỡng, tham mưu chuyên môn nghiệp vụ đối với người quản lý cơ sở lưu trú du lịch, bộ phận lễ tân, buồng, bar, bếp … Các học viên được tập huấn các nội dung cụ thể, các chuyên đề cần thiết, vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa sát với thực tế. Trong quá trình đào tạo, các học viên có những ý kiến đóng góp, trao đổi tích cực nhằm đưa ra các phương án giải quyết những khúc mắc trong quá trình kinh doanh tại cơ sở mình.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện hiện nay, chất lượng dịch vụ và cung cách phục vụ tại cơ sở lưu trú không đơn thuần chỉ là làm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”, mà còn phải toát lên nét đẹp của đẳng cấp, sang trọng, văn minh, hài hòa, bền vững với môi trường xung quanh và là yếu tố then chốt để níu chân du khách ở lại./.

                  


Tác giả: Phạm Yến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 579
Hôm qua : 803
Tháng 08 : 15.676
Năm 2019 : 148.215