A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã hội hóa trong phát triển du lịch ở Thái Bình

Thái Bình là một trong những tỉnh có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú, thời gian qua tỉnh đã có nhiều biện pháp, chủ trương chính sách nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển dịch vụ du lịch. Trong đó, chủ trương xã hội hóa du lịch đang được khởi động, nhằm tranh thủ các nguồn lực của xã hội để đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí... từng bước thay đổi diện mạo của ngành du lịch tỉnh nhà.

(Ảnh minh họa: Chung tay xây dựng nền Du lịch Thái Bình)

Xác định tầm quan trọng của du lịch trong sư phát triển chung kinh tế của tỉnh nhà, Thái Bình đã tạo điều kiện cho người dân và các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, dịch vụ du lịch, bằng những chính sách ưu đãi, tạo môi trường thông thoáng nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội. Tỉnh đẩy mạnh công tác tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa, xây dựng các cụm, tuyến du lịch, phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch…; quan tâm kêu gọi cộng đồng dân cư địa phương tham gia quy hoạch phát triển du lịch bởi đã đến lúc ngành Du lịch không thể nhìn vào bề nổi nữa, phải phát triển từ nền tảng hiện có với một kế hoạch căn cơ, phù hợp với thực trạng của ngành, bởi chúng ta cần lựa chọn cho mình ít nhất một loại hình du lịch đặc thù của địa phương, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch tương ứng.

Trong những năm qua, công tác xã hội hóa trong phát triển du lịch được tỉnh Thái Bình khuyến khích dưới nhiều hình thức, đặc biệt là đầu tư xây dựng các khách sạn cao cấp, các khu vui chơi giải trí tổng hợp, trọng điểm phát triển du lịch như: xây dựng khách sạn 4 sao Dầu khí với vị trí trung tâm thành phố, khách sạn Dream, Kim cương,...tổ hợp vui chơi giải trí của công ty Văn hóa Việt, đặc biệt nổi tiếng là ông Nguyễn Trung Kiên -  người đưa tên gọi Cồn Đen từ vùng biển hoang sơ thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh nhà,...

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý về du lịch còn thường xuyên mở các lớp nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho lao động; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên tại các khu, điểm du lịch. Thông qua hoạt động du lịch, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của người dân địa phương đến được với du khách trong nước và quốc tế, góp phần tăng thu nhập cho người dân như nổi tiếng là các sản phẩm của làng nghề chạm bạc Đồng Xâm,...

Thái Bình là một tỉnh có tiềm năng về du lịch tâm linh, đặc biệt trong những ngày lễ đầu năm lượng khách hành hương về các địa điểm tâm linh nổi tiếng trong tỉnh như: Chùa Keo, đền Trần, đền Đồng bằng, đền Tiên La,...gia tăng đáng kể, ngành du lịch tỉnh nhà cũng đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, đồng thời tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa ứng xử, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch, bảo đảm xanh, sạch, đẹp, văn minh để thu hút ngày càng đông khách du lịch đến tham quan.

Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng và có dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách, thì công tác xã hội hóa du lịch nhằm huy động các nguồn lực cho phát triển là điều cần thiết. Ngoài ra, xã hội hóa sẽ giúp cho người dân làm quen dần với tính chuyên nghiệp khi làm du lịch, đồng thời quan tâm đến việc giữ gìn, bảo vệ các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên. Đây chính là một trong những hoạt động thiết thực, mang lại lợi ích cho các bên tham gia nhằm hướng tới sự phát triển nhanh và bền vững của ngành du lịch tỉnh nhà.

                      


Nguồn: sovhttdl.thaibinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 330
Hôm qua : 1.630
Tháng 08 : 22.380
Năm 2020 : 331.620