A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam khu vực đồng bằng sông Hồng

Chiều 26/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban Tổ chức 248) phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam khu vực đồng bằng sông Hồng. Đồng chí Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của 10 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Nam Định, Ninh Bình dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau 5 năm triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Ban tổ chức 248 và Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam  - Cơ quan thường trực của Ban tổ chức đã và đang góp phần lan tỏa thông điệp “Văn hóa là hệ điều tiết phát triển kinh tế - xã hội”, góp phần khẳng định vai trò của văn hóa trong kinh tế, vai trò văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia. Quá trình xây dựng đã nhận được sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của các bộ, ngành, nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp và báo chí truyền thông. Bộ tiêu chí gồm 2 phần với 5 điều kiện bắt buộc, 16 tiêu chí cụ thể và 40 chỉ số đánh giá, đo lường, là căn cứ cho việc xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” hàng năm.

Đồng chí Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tin rằng việc triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ là cơ sở, tạo niềm tin vững chắc với cộng đồng doanh nghiệp trong lao động sản xuất, kinh doanh; khích lệ tính sáng tạo với những mô hình hay, cách làm mới để doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có bước phát triển trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra.

Ký kết chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự nghe giới thiệu về Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam và Quy chế xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”; trao đổi, hướng dẫn cách thức tham gia xét “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”; nghe một số đại diện doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2021 chia sẻ kinh nghiệm trong việc “Xây dựng thương hiệu bằng sứ mệnh xã hội”. Ban tổ chức 248 và đại diện lãnh đạo 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng đã ký kết chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam./.


Tác giả: Nguyễn Bưởi
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 965
Hôm qua : 3.595
Tháng 10 : 49.894
Năm 2024 : 4.056.680